Home Blog

Hội An là nơi ‘siêu hời’ cho dân du mục số

0

Theo nghiên cứu của Freaking Nomads, Hội An là điểm đến tốt nhất cho những người du mục. Dựa trên cơ sở này, Travel Off Path, chuyên trang du lịch của Mỹ, chỉ ra một số lý do chứng tỏ thành phố di sản của Việt Nam là nơi thích hợp du lịch kết hợp làm việc từ xa.

Đầu tiên là chi phí sinh hoạt. Khách du lịch phương Tây có thể chạm đến mức sống chất lượng hơn khi chuyển đến Hội An với chi phí “hấp dẫn”. Bên cạnh đó, chính sách thị trực cởi mở cho phép du khách lưu lại đất nước hình chữ S lâu hơn, khách ngoại không phải mất thời gian xin thị thực mỗi tháng.

“Khả năng chi trả là yếu tố chính mà dân du mục kỹ thuật số tính đến khi lựa chọn điểm dừng chân kế tiếp, bên cạnh sự dồi dào về văn hóa và đa dạng dịch vụ du lịch. Tại Việt Nam, Hà Nội và TP.HCM là điểm đến lý tưởng cho cặp đôi. Nhưng Hội An (Quảng Nam) mới là nơi ổn định cho dân du mục số”, Travel Off Path, nhận định khi đề cập đến điểm thu hút du khách theo đuổi xu hướng làm việc mới.

Chuyên trang du lịch cho rằng 840 USD (khoảng 21 triệu đồng) là số tiền có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản của khách du mục số mỗi tháng bao gồm chí phí lưu trú (giới hạn ở mức 248 USD/tháng cho căn một phòng ngủ, tương đương 6,3 triệu đồng) và ăn uống hàng ngày. Điều quan trọng là con số này ít hơn nhiều so với tiền thuê nhà một người ở tại bất kỳ thành phố nổi tiếng nào của Mỹ hay Tây Âu.

“Một tô phở ở Hội An chưa tới 2 USD. Bạn khó có thể chi hết 150 USD/tháng, xấp xỉ 3,8 triệu đồng, tại các cửa hàng tạp hóa”, Travel Off Path cho hay.

Lý do thứ hai khiến đô thị cổ lọt vào “mắt xanh” của dân du mục số thuộc về văn hóa và kiến trúc độc đáo. Chuyên trang du lịch của Mỹ mô tả khu phố cổ Hội An bắt mắt với bức tường vàng nổi bật. Những con hẻm nhỏ hệt như một “mê cung”. Travel Off Path không ngần ngại gọi nơi đây là thành phố cổ đẹp nhất Việt Nam.

Thứ ba là vị trí thuận lợi. Hội An gần biển, du khách yêu thiên nhiên có thể lái xe quãng đường ngắn, xuất phát từ thành phố đến những bải biển hoang sơ, ngọn đồi xanh thuộc khu vực miền Trung.

Đi sau yếu tố địa lý là dịch vụ du lịch đa dạng. Các cơ sở lưu trú dành cho tệp khách đến từ phương Tây tiện nghi.

Lý do cuối cùng khiến cho Hội An ghi điểm trong mắt dân du mục là vấn đề an ninh. Liên quan đến việc này, chuyên trang đánh giá: “Người dân địa phương Việt Nam hiếu khách, tốt bụng bậc nhất châu Á, bất kể tình hình kinh tế như thế nào. Ngoài ra, nhịp sống ở Hội An thư thả hơn, không vội vã như Hà Nội và TP.HCM”.

Trước khi đề xuất Hội An, Travel Off Path cân nhắc đến London, Paris, Rome, Tokyo và New York. 5 địa điểm trên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, đa dạng văn hóa nhưng chi phí sinh hoạt cả khá đắt đỏ.

Người du mục kỹ thuật số bằng thị thực du lịch có thể ở lại Việt Nam 3 tháng, theo chuyên trang du lịch Mỹ. Tổng chi phí mỗi khách là 2.520 USD (khoảng 64 triệu đồng). Còn nếu muốn đến Tokyo, Nhật Bản theo hình thức tương tự, du khách có thể tốn 2.961 USD/tháng (75 triệu đồng), hoặc 4.233 USD/tháng (107 triệu đồng) tại Singapore.

Cây phượng cô đơn giữa ruộng rau muống ở TPHCM gây sốt

0

Không ngại tiết trời oi bức và đường xá đi lại khó khăn, những ngày qua, nhiều bạn trẻ đã chạy xe ra ngoại ô tìm đến cây phượng giữa cánh đồng thuộc phường Thạnh Xuân, quận 12 (TPHCM) để quay phim, chụp ảnh.

Giữa cánh đồng rau muống xanh ngắt, có một cây phượng nở hỏa đỏ rực. Cây phượng cô đơn này trở thành hiện tượng “sốt xình xịch” trên mạng xã hội những ngày qua, thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn trẻ.

Nhiều bạn trẻ từ tìm đường hoặc thuê xe ôm công nghệ dạng bao trọn ngày để tìm đến cây phượng để chụp ảnh lưu niệm.

Để có được bộ ảnh chất lượng, ưng ý, nhiều bạn trẻ còn đầu tư thuê cả một ê-kíp chuyên nghiệp thực hiện.

Bạn Nguyễn Thị Trúc Lan (ngụ quận 7, TPHCM), một người mẫu ảnh, cho biết mấy hôm nay, khi hình ảnh “cây phượng cô đơn” được chia sẻ rộng trên mạng xã hội cô cảm thấy háo hức nên đã tìm đến đây chụp ảnh, mặc dù cách nhà gần ba mươi km.

Theo Bà Hương (49 tuổi, chủ nhân của cây phượng), cây được trồng hơn 8 năm. “Những năm trước, cây phượng cho hoa rực rỡ, nhưng không hiểu sao năm nay nó lại nổi tiếng đến vậy. Nhiều người đến đây để chụp ảnh làm cho cánh đồng yên ắng bỗng nhiên nhộn nhịp hơn” – bà Hương nói.

Đứng ở hướng thuận sáng, có thể nhận thấy sự lung linh của cây phượng.

Hình ảnh thú vị khi ruộng rau muống nở… hoa phượng.

Mùa khô, nhiều cây cỏ héo úa nhưng với loài chịu nhiệt như phượng thì khác, sắc phượng vẫn rực rỡ lẫn vào những tán lá sen vàng úa…

Những điều cần biết khi thăm Dinh Độc Lập ngày 30/4

0

Khi tham quan Dinh Độc Lập, du khách cần nắm rõ thời gian bán vé, giá vé cho từng đối tượng và lựa chọn hình thức tham quan, trang phục phù hợp.

Nằm ở trung tâm TP.HCM, Dinh Độc Lập mang ý nghĩa lịch sử quan trọng. Vào dịp 30/4 – 1/5 mỗi năm, hàng trăm du khách xếp hàng trước cổng di tích này mua vé tham quan để hòa vào bầu không khí tự hào, đồng thời trải nghiệm các hoạt động đặc sắc.

Nếu không có kế hoạch du lịch xa thành phố, Dinh Độc Lập là điểm đến lý tưởng cho du khách. Để quá trình tham quan trọn vẹn, Michio Travel xin gửi đến du khách một số điều cần biết về giờ hoạt động, giá vé, trang phục và các điểm tham quan bên trong để lựa chọn loại vé phù hợp với nhu cầu.

Có gì bên trong Dinh Độc Lập?

Tòa nhà chính

Dinh Độc Lập có 6 tầng, xây dựng và sắp đặt nội thất theo truyền thống phương Đông. Tại đây có hơn 100 phòng để du khách tham quan, bao gồm phòng hội nghị, phòng đọc sách, phòng họp, thư viện, phòng nội các, phòng khánh tiết, phòng đại yến…

Nhiều căn phòng vẫn giữ nguyên kiến trúc, nội thất để du khách chiêm ngưỡng

Tầng hầm và tầng trệt là nơi lưu giữ hệ thống máy phát thanh, liên lạc và các loại xe jeep. Toàn bộ kiến trúc của các căn phòng được giữ nguyên từ thời kỳ cũ để du khách chiêm ngưỡng một cách chân thật.

Nhà trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868-1966”

Với nguồn tư liệu phong phú từ các trung tâm lưu trữ quốc gia, “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868-1966” truyền tải các sự kiện lịch sử đến du khách bằng công nghệ hiện đại theo nhiều chủ đề khác nhau.

Nhà trưng bày kể câu chuyện về TP.HCM xưa thông qua nhiều góc ảnh

Tại mỗi chủ đề trưng bày, du khách có thể có xem nhiều góc ảnh đẹp của TP.HCM xưa, đồng thời nghe và tương tác để hiểu thêm về các câu chuyện và bối cảnh lịch sử.

Giờ tham quan

Dinh Độc Lập mở cửa phục vụ du khách tất cả ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và lễ Tết (trừ các trường hợp đặc biệt được thông báo trước).

▸ Tòa nhà chính Dinh Độc Lập mở cửa từ 8h đến 16h30.

▸ Nhà trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 – 1966” mở cửa từ 8h30 đến 16h30.

Tuy nhiên, thời tiết TP.HCM nóng bức, nhiệt độ dao động 38-39 độ C và tia UV từ cao đến cực đoan. Nếu tham quan khuôn viên bên ngoài, khung giờ từ 8h đến 10h là hợp lý nhất.

Giá vé

Để tham quan địa điểm này, du khách có thể mua vé trực tiếp tại cổng chính trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1) hoặc cổng phụ trên đường Nguyễn Du (quận 1). Lưu ý: vé chỉ mở bán từ 8h đến 15h30 mỗi ngày.

▸ Vé tham quan Dinh Độc Lập

Người lớn: 40.000 đồng/người
Sinh viên: 20.000 đồng/người
Trẻ em: 10.000 đồng/người

▸ Vé tham quan Dinh Độc Lập và nhà trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 – 1966”

Người lớn: 65.000 đồng/người
Sinh viên: 45.000 đồng/người
Trẻ em: 15.000 đồng/người

Hình thức tham quan

Dinh Độc Lập có 4 hình thức tham quan để du khách lựa chọn theo nhu cầu và số lượng người.

▸ Tham quan khuôn viên bằng xe điện (khoảng 10 phút)

Khuôn viên Dinh Độc Lập rộng 12 hecta, bao phủ bởi thảm cỏ xanh và hệ thống cây cổ thụ. Để tránh mỏi chân và nắng nóng, du khách có thể chọn tham quan bằng xe điện hiện đại, thân thiện với môi trường. Thông qua hệ thống thuyết minh tự động tích hợp trên xe, du khách có cơ hội tìm hiểu những điểm nổi bật và giá trị lịch sử của di tích.

▸ Tự do trải nghiệm

Với hệ thống pano (bảng giới thiệu chi tiết), bảng chỉ dẫn và bảng tên phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, du khách được tự do khám phá toàn bộ tòa nhà chính, tìm hiểu ý nghĩa của các căn phòng và cột mốc lịch sử quan trọng.

▸ Sử dụng tai nghe thuyết minh tự động

Hệ thống audio tour được đưa vào sử dụng từ tháng 8/2017. Với tai nghe gọn nhẹ, du khách có thể lắng nghe câu chuyện gắn với từng căn phòng một cách sinh động. Ngoài ra, hệ thống này còn thiết đặt 10 thứ tiếng như Anh, Pháp, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Thái Lan và Việt Nam để đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ khắp nơi.

▸ Tham quan với hướng dẫn viên

Để đăng ký hướng dẫn viên, du khách liên hệ tại quầy thông tin để nhận thông báo mức phí theo quy định của Dinh Độc Lập. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với đoàn khách lớn, tối đa 25 người lớn hoặc 50 trẻ em (từ 15 tuổi trở xuống).

Kết thúc chương trình tham quan, tại điểm dừng chân, du khách được xem thêm bộ phim tư liệu “Lịch sử Dinh Độc Lập” với thời lượng 30 phút tại phòng chiếu phim hiện đại, phụ đề bằng tiếng Anh, Pháp, Nhật và Trung Quốc. Đặc biệt, vào ngày 30/4, tại đây có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Mặc trang phục thế nào?

Đến Dinh Độc Lập, du khách nên ăn mặc lịch sự và nhã nhặn. Những trang phục quá ngắn hoặc hở không phù hợp với không gian trang trọng nơi đây. Để tôn lên vẻ đẹp truyền thống, áo dài cách tân với nhiều màu sắc trẻ trung hay áo dài trắng là lựa chọn hoàn hảo.

Áo dài là trang phục được nhiều du khách trẻ lựa chọn khi đến tham quan

Với thời tiết nắng nóng ở TP.HCM, du khách có thể chọn áo sơ mi hoặc áo phông, phối cùng quần jean hoặc chân váy màu nhẹ nhàng như trắng, pastel để nổi bật khi chụp ảnh. Ngoài ra, những bộ váy dài theo phong cách cổ điển cũng phù hợp với kiến trúc của Dinh Độc Lập.

Một số lưu ý khác

  • Không mang theo hành lý cồng kềnh, thức ăn, đồ uống, động vật, vũ khí hoặc chất gây cháy nổ.
  • Nếu gây ra tổn thất, du khách phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.
  • Tuân thủ theo sự hướng dẫn của bảo vệ và các biển báo trong quá trình tham quan.
  • Không xả rác để giữ gìn vẻ đẹp của Dinh Độc Lập.

Hoa Kèn Hồng nhuộm hồng phố núi Bảo Lộc

0

Những “cục bông xinh đẹp màu hồng” treo lơ lửng trên cây Kèn Hồng đua đưng trước gió khiến bao người đi ngang đường phải trầm trồ, thích thú. Vào thời điểm này, hoa Kèn Hồng đang nhuộm hồng phố núi Bảo Lộc.

Trời vào Xuân, khắp nơi trăm hoa đua nở. Ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), nhiều người dân, du khách đang rất thích thú khi có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa Kèn Hồng (người dân hay gọi là Hồng Phấn).

Kèn Hồng được trồng làm cây công trình, nằm rải rác khắp nơi ở TP Bảo Lộc. Đến phố núi vào những ngày này, du khách đi đâu cũng dễ dàng nhìn thấy những “cục bông xinh đẹp” này treo lơ lửng trên đầu.

Từ trung tâm TP Bảo Lộc cho đến những xã vùng xa, đến tận đèo Bảo Lộc, những nơi có “cục bông” này xuất hiện luôn vô cùng nổi bật giữa bức tranh thiên nhiên rộng lớn.

Trong không gian rộng lớn với bầu không khí trong lành, du khách được chiêm ngưỡng loài hoa Kèn Hồng nhuộm hồng phố núi Bảo Lộc. Loài hoa này như điểm tô vẻ đẹp cho Bảo Lộc, làm sáng rực lên cả một góc trời.

Theo người dân địa phương, hoa Kèn Hồng tại Bảo Lộc thường nở vào những ngày đầu năm. Mỗi lần khoe sắc chia làm hai đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng một tháng. Vào đợt hai, lúc nào cũng xinh hơn vì lúc này cây đã rụng gần hết lá, chỉ còn lại những “cục bông xinh đẹp màu hồng” trên cây.

“Những cây Kèn Hồng ở Bảo Lộc được trồng từ khá lâu, có những cây đã hơn 20 năm tuổi. Những cây này đã đạt chiều cao từ 5-7 mét, thậm chí ngoài những vùng ít người, cây còn cao đến cả chục mét”, người dân địa phương cho hay.

Trước khung cảnh này, đứng dưới tán cây lớn được nhuộm hồng bởi những “cục bông xinh đẹp” này sẽ mãi là trải nghiệm khó quên đối với nhiều du khách. “Lạc bước” trước cảnh vật này, bạn sẽ có cảm giác như được đứng dưới một chiếc ô làm từ những đám mây rực rỡ.

Chưa hết, khoảnh khắc cơn gió nhẹ bay qua, những đám mây ấy sẽ “đổ mưa”, những cơn mưa hoa hồng không khác gì các thước phim xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản mà bạn thường hay thấy. Tận mắt chứng kiến khoảnh khắc lãng mạn, nên thơ này, nhiều người cảm thấy đẹp đến nao lòng.

Top 9 địa điểm du lịch Mỹ Tho đẹp nhất

0

Nhắc đến du lịch miền Tây, không thể không nhắc đến thành phố Mỹ Tho tại tỉnh Tiền Giang. Với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và những di tích lịch sử đầy sức hút, Mỹ Tho đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người muốn khám phá vẻ đẹp và văn hóa đặc trưng của miền Tây sông nước. Bỏ túi ngay 9 địa điểm du lịch Mỹ Tho được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về Mỹ Tho

Mỹ Tho là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Tiền Giang, phía đông và phía bắc giáp với huyện Chợ Gạo, phía tây giáp với huyện Châu Thành, phía nam giáp huyện Châu Thành thuộc tỉnh Bến Tre.

Khi đến du lịch Tiền Giang, Mỹ Tho là một địa điểm với nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một chuyến tham quan đầy ý nghĩa và đáng nhớ.

9 địa điểm du lịch Mỹ Tho đẹp, nhất định phải ghé

1. Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với trạm trung chuyển trái cây và sản phẩm từ khắp nơi. Với sự đa dạng về hàng hóa, chợ nổi Cái Bè nổi tiếng với các loại trái cây đặc sản như vú sữa Lò Rèn, bưởi da xanh, quýt Cái Bè,… và nơi này có lượng trái cây lớn nhất ở Tiền Giang, thu hút các khách hàng từ các tỉnh lân cận như TP Hồ Chí Minh,Vĩnh Long, Cà Mau…

Đánh giá chất lượng: 4.1/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Huyện Cái Bè, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 5h00 – 18h00 (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Đa dạng các mặt hàng với giá bán phải chăng, gắn liền nét văn hóa của miền quê sông nước

Nhược điểm: Chợ không còn tấp nập như trước, nhiều cây cầu đã mọc lên

2. Trại rắn Đồng Tâm

Đây là một trại nuôi rắn dành cho nghiên cứu và điều trị độc của rắn. Trại rắn Đồng Tâm được coi là bảo tàng rắn đầu tiên tại Việt Nam, với hơn 400 loài rắn khác nhau, được nuôi sống trong môi trường tự nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội quan sát nhiều loại rắn từ vô hại đến kịch độc. Ngoài ra, còn nhiều loài động vật khác như đà điểu, cá sấu, ngựa…

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người lớn và khoảng 20.000 đồng/trẻ em (từ 6 đến 12 tuổi)

Giờ mở cửa: 7h00 – 17h30 (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: 02733853204

Facebook: Trại rắn Đồng Tâm – Mỹ Tho – Tiền Giang

Ưu điểm: Được chiêm ngưỡng đa dạng các loài rắn, trăn và nhiều loài động vật khác như ngựa, đà điểu, cá sấu,…

Nhược điểm: Rắn được nhốt trong những chuồng lưới kín, rất khó quan sát

3. Cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn được gọi là Cồn Lân, là một điểm đến phổ biến cho du khách, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên tươi mát và phong cảnh thơ mộng. Đặc biệt, nơi này còn thu hút du khách bởi tính chân chất và thật thà của người dân địa phương. Khi bạn đến đây, bạn sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về lối sống và tính tình của họ, cũng như được thưởng thức ẩm thực giản dị nhưng đầy hấp dẫn.

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Thới Sơn, Mỹ Tho, Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày (Thường đông khách lúc 16h00)

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Phong cảnh thiên nhiên tươi mát, đầy thơ mộng

Nhược điểm: Phải đi qua trạm thu phí BOT có giá khá cao

4. Chùa Vĩnh Tràng

Chùa Vĩnh Trang là một trong những ngôi chùa lớn và nổi bật nhất ở miền Tây, luôn thu hút đông đảo du khách quốc tế mỗi năm. Nơi đây tự hào về sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Pháp, Khơ Me, La Mã, Trung Hoa và Việt Nam đầy tinh tế, sắc sảo.

Ngoài ra, chùa Vĩnh Tràng còn được biết đến với sự linh thiêng và nhiều người đến đây để tìm kiếm sự may mắn trong tình duyên và công việc kinh doanh.

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Mỹ An, Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h30 – 18h30 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 02733873427

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc thiết kế độc đáo và đẹp mắt, nhiều tượng phật to

Nhược điểm: Không có

5. Di tích lịch sử Rạch Gầm – Xoài Mút

Di tích lịch sử Rạch Gầm – Xoài Mút nằm ở vị trí thoáng mát bên bờ sông Tiền, là một nơi gợi nhớ về cuộc chiến oai hùng của Nguyễn Huệ với quân Xiêm và Nguyễn Ánh. Khi bạn đến đây, bạn sẽ thấy một tượng đài anh hùng Nguyễn Huệ vô cùng ấn tượng, cao hơn 8 mét và nặng 20 tấn, trong tư thế uy dũng.

Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội tham quan các nhà trưng bày hiện vật liên quan đến cuộc chiến lịch sử này.

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Kim Sơn, Châu Thành, Tiền Giang

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 6h00 – 20h00 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 0942112700

Facebook: Không có

Ưu điểm: Chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, không gian yên tĩnh và thoáng mát

Nhược điểm: Khu di tích còn nhỏ, nhiều hạng mục đang xuống cấp

6. Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Vườn hoa Mãn Đình Hồng có diện tích lớn hơn 1.1 ha và là nơi trồng nhiều loại hoa đẹp, tạo nên không gian lãng mạn và thơ mộng. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn các loại hoa như hướng dương, cosmos, mãn đình hồng,… đầy xinh xắn. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm vườn hoa này là trước Tết, khi hàng trăm loài hoa cùng khoe sắc rạng rỡ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn chụp những bức ảnh sống động và tuyệt đẹp.

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Ấp Phước Thuận, Châu Thành, Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00 (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: 0918818118

Facebook: Vườn hoa Mãn Đình Hồng

Ưu điểm: Khung cảnh thơ mộng, nhiều loại hoa xinh xắn phù hợp để chụp ảnh sống ảo

Nhược điểm: Khá nắng nên cần đi vào sáng sớm hoặc vào chiều mát

7. Chùa Bửu Lâm

Ngôi chùa có hơn 200 năm tuổi này là một bảo vật văn hóa lịch sử quý báu, lưu giữ nhiều cổ vật mang giá trị tín ngưỡng và đã được xếp hạng là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Chùa Bửu Lâm cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống tinh thần của người dân địa phương.

Đánh giá chất lượng: 4.5/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 162B Nguyễn Văn Giác, phường 3, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 6h00 – 18h00 (Thường đông khách lúc 17h00)

Số điện thoại: 0908228427

Facebook: Chùa Bửu Lâm

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, linh thiêng và có khuôn viên rộng, sạch sẽ

Nhược điểm: Không có

8. Nhà Bạch Công Tử

Nhà Bạch Công Tử là một công trình tiêu biểu liên quan đến một nhân vật nổi tiếng thời xưa. Đây là điểm đến mà du khách có thể được khám phá cuộc sống xa hoa và quyền quý của giới nhà giàu thời xưa. Mặc dù đã trải qua hơn 100 năm, công trình này vẫn giữ được vẻ đẹp sơ khởi và ẩn chứa những câu chuyện thú vị xoay quanh vị công tử Lê Công Phước.

Đánh giá chất lượng: 4.2/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 62 Đinh Bộ Lĩnh, phường 3, Mỹ Tho, Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 30.000 đồng/người và khoảng 20.000 đồng/trẻ em

Giờ mở cửa: 8h00 – 11h30 và 13h30 – 16h30 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 0949287428

Facebook: Không có

Ưu điểm: Có phục vụ nước uống và bãi giữ xe, khoảng sân rộng rãi

Nhược điểm: Không gian trưng bày hơi nhỏ hẹp

9. Bảo tàng tỉnh Tiền Giang

Bảo tàng Tiền Giang là một địa điểm lịch sử quan trọng, nơi lưu giữ hơn 20.000 hiện vật và tư liệu lịch sử về Tiền Giang. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về giai đoạn khởi đầu của việc mở ấp, lập làng của những người đầu tiên đặt chân đến khu vực này. Vị trí gần sông Bảo Định giúp Bảo tàng luôn có không gian thoáng mát, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham quan và khám phá lịch sử.

Đánh giá chất lượng: 3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 2A Trương Vĩnh Ký, phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Giá thành: Khoảng 20.000 đồng/người

Giờ mở cửa: 7h30 – 11h00 và 13h30 – 16h00 (Thường đông khách lúc 10h00)

Số điện thoại: 02733872235

Facebook: Không có

Ưu điểm: Kiến trúc đẹp, lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quý giá

Nhược điểm: Không gian trưng bày khá nhỏ

Với 9 địa điểm du lịch hot nhất tại Mỹ Tho được chia sẻ trong bài viết trên, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và không thể quên. Mỹ Tho sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những hành trình khám phá vùng đất mới.

Hàng ngàn người chen nhau về Miếu Bà Thiên Hậu để xem Thánh Mẫu

0

Ngày 24-2 (15-1 âm lịch) Lễ hội Rằm tháng Giêng (còn gọi là Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu) tại phường Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) chính thức diễn ra, hàng chục ngàn người đã đổ về Miếu Bà Thiên Hậu xem lễ rước Cộ Bà.

Lễ hội Rằm tháng Giêng đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân Bình Dương. Và cứ đến dịp này các tổ chức, cá nhân đều tổ chức các dịch vụ miễn phí cho du khách đến với Bình Dương du xuân, thăm viếng Miếu Bà.

Các tuyến đường vào khu vực Miếu Bà Thiên Hậu được phong tỏa, các phương tiện buộc phải quay đầu hoặc tìm chỗ gửi xe để đi bộ vào bên trong.

Hàng chục ngàn người đổ về hai bên tuyến đường Cộ Bà đi qua chỉ để nhìn thấy Bà (Thánh Mẫu).

Do đứng quá lâu để chờ Bà đi qua, người phụ nữ mệt mỏi ngồi bệt xuống giữa biển người đang chen lấn, nhưng vẫn không quên chắp tay cầu khấn.

Mọi người cố gắng tìm chỗ gần nhất tuyến đường Bà đi qua, để cầu khấn bình an và may mắn trong năm mới.

Lực lượng đoàn viên thanh niên lập thành hàng rào hai bên tuyến đường Bà đi qua để mọi người không dồn lên phía trước, mở đường cho Bà đi qua.

Trong biển người đông nghẹt, một bé trai được cha cõng trên vai để có thể nhìn thấy Cộ Bà.

Để không bị chen lấn, một số người dân đã chọn vị trí “đắc địa” để có thể nhìn thấy Cộ Bà.

Số lượng người ngày càng đổ về đông, dồn lên phía trước khiến những người đứng trước bị mắc kẹt.

Do nắng nóng và quá đông người chen lấn, một cô gái đã bị ngất xỉu phải chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Tiền Giang đón khách dịp tết với nhiều điểm check in cực hot

0

Những năm trở lại đây, du lịch Tiền Giang nở rộ lên các điểm check in sống ảo vào dịp tết với bộ ảnh đẹp thơ mộng, lãng mạn cùng khung cảnh hữu tình. Các điểm check in, vườn hoa trên địa bàn TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành đã bắt đầu mở cửa đón khách giúp người dân có thêm sự lựa chọn địa điểm vui xuân trong năm nay. Càng cận tết, lượng khách tìm đến các vườn hoa ngày càng đông, đặc biệt là giới trẻ.

Đầu tiên phải kể đến là Vườn hoa Mãn Đình Hồng ở xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) nằm cách ngã ba Trung Lương hướng về Mỹ Tho – Mỹ Thuận khoảng 3km chính là thiên đường “sống ảo” rất được giới trẻ yêu thích trong dịp tết.

Vườn hoa Mãn Đình Hồng đã hình thành hơn 10 năm với diện tích 12.000m2. Vào những ngày tết đến xuân về, vườn hoa này lại đón một lượng lớn người đến tham quan, khám phá và check-in “sống ảo”.

Khi đến đây nhiều người sẽ choáng ngợp trước khung cảnh lung linh khoe sắc của hơn 10 loại hoa khác nhau.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Dung (Chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng), hiện hoa đã nở rộ, các công đoạn tiểu cảnh đã được hoàn thiện, sẵn sàng đón khách đến check in. Đặc biệt năm nay hoa cúc họa mi được chị thiết kế thành một vòng tròn lớn rất đẹp.

“Năm nay chúng tôi ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên của vườn hoa và giữ nét truyền thống của miền quê Việt Nam như sen, súng. Bên cạnh đó, làm thêm những tiểu cảnh tết, tạo thêm những view màu mới theo phong cách ở Đà Lạt, Châu Âu… để du khách có thể check in. Mỗi năm chúng tôi thay đổi, thiết kế thêm các loại hoa khác nhau nhằm tạo sự mới lạ để thu hút du khách. Vườn hoa mở cửa đón khách từ ngày 15 tháng Chạp. Những ngày qua lượng khách đến vườn hoa khoảng vài trăm khách và đang tiếp tục đón khách vào dịp tết này”, chị Dung nói.

Các loài hoa ở đây được trồng khá đa dạng gồm nhiều chủng loại khác nhau. Tất cả hoa đều được trồng theo luống, xen kẽ với nhau nên tạo nên một khung cảnh nên thơ, hữu tình. Không khó để bạn bắt gặp vô số loài hoa như: hoa hướng dương, hoa cải và đặc biệt là hoa Mãn Đình Hồng.

Nhằm phục vụ du khách trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, điểm du lịch Ao sen Gò Me (TP. Mỹ Tho) đã đầu tư và thiết kế không gian mới lạ, vừa mang phong cách làng quê, vừa mang phong cách hiện đại.

Ao sen Gò Me là điểm thu hút nhiều du khách trẻ thời gian qua đến tham quan và check in. Nơi đây đã xây dựng thêm một số tiểu cảnh như: nhà gỗ, đường đi có đèn lồng, hoa anh đào giả, mai giả, ụ rơm… nên du khách có thêm nhiều góc chụp.

Vào các dịp Tết, Ao sen Gò Me bổ sung một số loại hoa nên cảnh sắc khá đa dạng, khiến khung cảnh nơi đây là điểm check in lý tưởng của nhiều bạn trẻ đến đến chụp ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên bạn bè và người thân.

Chị Huỳnh Thị Anh Thư (32 tuổi, TP. Bến Tre, Bến Tre) cho biết: “Tôi ấn tượng với điểm du lịch Ao sen Gò Me khi được chủ vườn chăm chút, chỉn chu từng chi tiết nhỏ. Tôi thấy điểm đến này rất gần gũi với tôi, ở đây có rất nhiều hoa cẩm tú cầu, ao sen rất đẹp. Một vẻ đẹp của miền quê, của thiên nhiên đầy hữu tình đúng là một điểm check in tuyệt vời để lưu lại những hình ảnh đẹp của gia đình và người thân”.

Các điểm check in tại Tiền Giang đều có thêm dịch vụ chụp ảnh của các thợ ảnh bán chuyên nghiệp tại đây. Ngoài ra, ở các điểm check in còn có dịch vụ cho thuê quần áo và có nơi thay đồ miễn phí phục vụ du khách.

Theo các chủ vườn hoa, càng cận tết du khách tìm đến các vườn hoa càng đông để lưu lại những khoảnh khắc trong năm mới.

Những điểm check in ở Tiền Giang với khung cảnh vô cùng nên thơ, hữu tình dành riêng cho hội đam mê “sống ảo”. Chỉ cần đem theo cho mình một phó nháy, diện những chiếc áo dài, áo bà ba xinh xắn là bạn đã có thể thỏa thích thả dáng, chụp ảnh với cảnh đẹp mê hồn nơi đây.

Hội An trở thành nơi trăng mật tuyệt vời của các cặp đôi

0

Mới đây, một tổ chức chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch đã công bố danh sách những địa danh đáng chú ý nhất cho tuần trăng mật trên thế giới. Đáng chú ý, tỉnh Bali (Indonesia) dẫn đầu ở vị trí thứ nhất bởi sở hữu bãi biển dài, đi kèm cát trắng mịn. Trong khi đó, thành phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) trở thành điểm đến duy nhất ở Việt Nam, góp mặt ở vị trí thứ 2.

Trong quá khứ, Hội An là một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ XV-XIX. Điểm đến này trở thành điểm dừng chân yêu thích của khách du lịch, đặc biệt là người nước ngoài. Vào những ngày 14 âm lịch hàng tháng, nơi đây lung linh và đầy lãng mạn trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc truyền thống.

Ngoài ra, phố cổ còn có những điểm tham quan nổi tiếng là chùa Cầu, đền Quan Công, đi kèm những món ăn độc đáo, thể hiện bản sắc văn hoá như cao lầu, mỳ Quảng, bánh canh. Đáng chú ý, du khách còn hết sức ấn tượng với tài nghệ may đo quần áo của các nghệ nhân.

Ngoài Bali và Hội An, danh sách điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ trăng mật bao gồm những địa danh nổi bật khác, như: Maldives, Cộng hòa Dominica, Mauritius, Khao Lak (Thái Lan), Jamaica, Santorini (Hy Lạp), Zanzibar, Venice (Italy).

Bảng xếp hạng này dựa trên ý kiến đánh giá của khách du lịch trong 1 năm qua. Danh sách nằm trong khuôn khổ giải thưởng Travelers’ Choice Awards Best of the Best 2024 của Tripadvisor nhằm tôn vinh những điểm đến có nhà hàng, khách sạn và hoạt động giải trí nhận được số lượt bình chọn vượt xa mong đợi của du khách.

“Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ được trao giải Best of the Best, hiển thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch của các đại diện được vinh danh”, trang Tripadvisor chia sẻ.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), có hơn 300.000 lượt du khách tham quan, lưu trú ở Quảng Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Hội An, lượng du khách lưu trú ước đạt hơn 26.460 lượt, tăng 7.105 khách, tương ứng 137% so với năm 2023.

Biển người chen chân chiêm bái Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam

0

Ngày Mùng 2 Tết Giáp Thìn, nhiệt độ khu vực vùng TP Châu Đốc như tăng vọt dưới cái nắng như đổ lửa, nhưng dòng người từ các nơi vẫn tấp nập đổ về Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam.

Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam
Bất chấp cái nắng như đổ lửa, dòng người từ khắp nơi đổ về Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam
Một góc khu vực trung tâm Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang
Bên trong khu vực Miếu, người như nêm

Các tuyến đường nội ô TP Châu Đốc dẫn về khu vực Miếu Bà Chúa xứ đều trong cảnh “ngựa xe nước nước, áo quần như nêm”.

Thỉnh lộc Bà Chúa xứ
Tham quan khu trưng bày hiện vật Miếu Bà Chúa xứ

Đặc biệt, tại khu vực trung tâm Miếu Bà Chúa xứ Núi Sam, đám đông như chen chân nhau.

Sau khi thăm viếng, người dân đổ xô ra mua sắm tại khu vực xung quanh
Đặc sản mắm Châu Đốc

Sau khi chiêm bái, thỉnh lộc đầu năm, nhiều người tham quan khu trưng bày và mua sắm đặc sản vùng Châu Đốc.

Lễ hội ánh sáng Hồ Tây trên bầu trời “Rực rỡ Thăng Long”

0

Tối 7/2 (28 tháng Chạp) đã diễn ra buổi lễ tổng duyệt lễ hội ánh sáng Hồ Tây với màn trình diễn của 2.024 thiết bị bay không người lái (máy bay không người lái) tại Hồ Tây, Hà Nội. Màn trình diễn ấn tượng có chất lượng tương tự màn trình diễn chính thức, thu hút đông đảo nhân dân tới chiêm ngưỡng.

Tự hào vùng đất “Vịnh rồng”

Xuất phát từ tên gọi Thăng Long cùng biểu tượng rồng trong văn hóa Việt Nam, màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng sẽ kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất Thăng Long – Hà Nội trong thời khắc giao thoa đất trời để người dân Thủ đô, người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và du khách đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Màn trình diễn gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc

Chương trình trình biểu diễn nghệ thuật sắp đặt trên bầu trời bằng thiết bị bay không người lái bao gồm 11 tác phẩm là những câu chuyện kể về Hà Nội qua sự kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc. Sự tương tác này sẽ kết nối cảm xúc người xem qua màn pháo hoa rực rỡ tại Hồ Tây, để Giao thừa trở thành sự kiện văn hóa tâm điểm của Thủ đô năm 2024.

Đặc biệt, tạo hình ánh sáng Rồng thời Lý cho năm Giáp Thìn trên mảnh đất Thăng Long là lời chúc sức khỏe, may mắn và thịnh vượng tới mọi người, mọi nhà trên mọi miền Tổ quốc.

Với chủ đề “Một ngày Kinh Đô – Ngàn năm lịch sử”, điểm nhấn của màn diễn là Rồng bay lên nơi kinh kỳ và kết nối những hình ảnh đẹp nhất của vùng đất ngàn năm văn hiến để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thuật độc bản trên bầu trời Hà Nội. Chương trình sẽ kết nối các giá trị của lịch sử ngàn năm văn hiến với những kỳ vọng thịnh vượng ở tương lai.

Âm nhạc là một điểm nhấn đặc biệt của chương trình, được biên dịch và sáng tác riêng. Nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung đã kết hợp Nhã nhạc cung đình, chèo cổ, trống hội truyền thống với nhạc điện tử hiện đại để mang đến cho người xem những trải nghiệm thú vị, vừa đậm bản văn hóa vùng nhưng cũng tràn đầy tinh thần mới, màu sắc mới.

Khi giai điệu âm nhạc được hòa quyện với hiệu ứng của ánh sáng và kỹ năng hình ảnh, “Rực rỡ Thăng Long” sẽ góp phần tạo nên một ngày hội non sông với khao khát về vinh quang và hạnh phúc.

Chia sẻ về “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực rỡ Thăng Long”, ông Nguyễn Đình Khuyến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ cho biết: “Quận Tây Hồ vinh dự được được chọn là địa điểm đầu tiên của thành phố Hà Nội trình diễn máy bay không người lái trong dịp Tết Nguyên đán. Với màn trình diễn sử dụng công nghệ hiện đại trên thế giới, âm nhạc sáng tạo cùng câu chuyện mang đậm giá trị bản sắc, văn hoá, lịch sử dân tộc, sự kiện là điểm sáng mới trong hoạt động chào đón năm mới , góp phần mang đến một mùa Xuân Giáp Thìn an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, khí thế phấn khởi, tinh thần tự hào dân tộc cho người dân”.

Đưa Tây Hồ trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Đến nay, Ban Tổ chức đã hoàn thiện công tác chuẩn bị để đảm bảo mọi phương tiện tổ chức tuyệt đối an toàn cho “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực rỡ Thăng Long”.

Quận Tây Hồ có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng cùng nhiều làng nghề truyền thống

Tiếp nối lễ hội ánh sáng, năm 2024, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa. Bà Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: Tây Hồ là vùng đất cổ phía Tây kinh thành Thăng Long xưa, nơi lưu giữ hệ thống di sản văn hóa phong phú, các làng cổ, làng nghề truyền thống từ nhiều đời nay, đặc biệt là Hồ Tây.

Tây Hồ có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng cùng nhiều làng nghề truyền thống như: đào Nhật Tân – Phú Thượng, quất cảnh Tứ Liên – Quảng An, trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng… đã xây dựng thành thương hiệu.

Năm 2023, quận Tây Hồ đã xây dựng không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ với những hoạt động, sự kiện ấn tượng, hấp dẫn, thu hút nhân dân và khách du lịch.

Năm 2024, quận Tây Hồ tiếp tục tập trung nguồn lực tổ chức thực hiện xây dựng các không gian văn hóa sáng tạo, tạo sức hấp dẫn cho quận Tây Hồ, lan tỏa cảm hứng sáng tạo, ý thức bảo tồn văn hóa lịch sử trong mỗi người dân và du khách. Đây cũng là phương pháp để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, tăng khả năng thu hút khách du lịch đến với Tây Hồ, đưa Tây Hồ trở thành Trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô.

- Advertisement -

POPULAR ARTICLES